Các lĩnh vực có mâu thuẫn Marketing

Quảng cáo có thể bị coi là vô đạo đức khi chúng được các nhà sản xuất sử dụng với chủ ý lôi kéo, ràng buộc người mua với những sản phẩm đã có sẩn. Chúng có thể tạo nên một trào lưu, hay thậm chí chủ nghĩa tiêu dùng. Các công ty khi quảng cáo thưởng là nhằm vào những đối tượng khách hàng hay thị trường mục tiêu có chủ đích. Tuy nhiên, trong thực tế rất ít công ty làm được điều này một cách có kết quả. Họ quảng cáo theo cách “bắn đạn chùm* nép gây tác động cả vôi những đối tượng không nằm trong “vòng ngắm”. Mục đích của quảng cáo thưởng ẩn dưới những hình thức rất tinh vi, khó chống đỡ và có thể làm cho người tiêu dùng trò nên lệ thuộc vào hàng hoá hoặc sản xuất. Quảng cáo đôi khi trở nên rất thô thiển, thiếu tế nhị, vô văn hoá, nó không những làm mất khiếu, thẩm mỹ tinh tế mà còn có thể gây ra những phản cảm ở người tiêu dùng tiềm năng.


Marketing


Marketingđược các công ty sử dụng để thu thập thông tin vế người tiêu dùng và khách hàng mục tiêu phục vụ việc thiết kế sản phẩm nhằm thoả mãn nhu cầu tiêu dùng của họ. Marketing cũng có thể đẫn đến những vấn đềđạo đức liên quan đến việc thu thập V* sử dụng thông tin cá nhân về khách hàng, an toàn sản phẩm và bảo vệ người tiêu dùng. Vấn đề đạo đức trong marketmg có thể liên quan đến việc ràng buộc khách với sản phẩm hay với tổ chức, công ty làm cho nhu cầu tiêu dùng bị lệ thuộc va^sàn phẩm và hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty một cách có chù ý. Nghiên cứu marketing cũng có thể bị lợi dụng để thu thập thông tin bí mật, hay bí mật thương mại, phục vụ cho các mục đíchkhác. Định giá và sử dụng kênh tiêu thụ cũng có thể đựng những ván đề đạo đức tiềm ân liên quan đến tiêu dùng và cạnh tranh. Cố định giá, bán phá giá hay định giá độc quyền không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng? bay cạnhtranhtrước mất mà còn về lâu dài.

Phương tiện kỹ thuật

Như trình trên, trong sản xuất và kinh doanh, mối quan hệ con người được xây dựng một trên cơ sở công nghệ, trong đó phương tiện kỹ thuật là nhân tố có vai trò quan trọng,

Phương tiện kỹ thuật được sử dụng trong cắc hoạt động và sàn xuít làm cộng cụ triển khai các hoạtđộng Và các quá trình. Phương tiện kỹ thuậtlà thành quả của những tiến bộ khoa học kỹ thuật và nghiên cứu (R&D) ứng dụng trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất và quản lý người lao động, chúng là công cụ và phương tiện đổ nang cao năng suất, bảo chất lượng và nâng cao hiệu quả của hoạt động cung cấp hăng háivà dịch vụ. Đối với người quản lý, chúng được sử dụng làm công cụ và phương tiện để nâng cao hiệu lực, đảm bảo chất lượng và nâng cao hiệu suất của hoạt dộng quản lý (lập kế hoạch, tổ chức, định biên, điều hành, kiểm soát).


Đọc thêm tại : http://giaoducvanhoadoanhnghiep.blogspot.com/2015/06/nhung-loi-ich-bi-coi-la-phi-ao-uc.html



Từ khóa tìm kiếm nhiều: đạo đức kinh doanh, văn hóa công ty