Nguồn gốc của vấn đề đạo đức

     COMPYT Co. là một công ty hoạt động trong lĩnh vực tin học và thiết bí văn phòng. Mặc dù đã hoạt động được một số năm, nhưng do thị trường này cạnh tranh rất mạnh, công ty vẫn không thể vượt ra khỏi khuôn khổ của một cồng ty cỡ nhỏ, và chưa tao dựng được một tiếng tăm đáng kể.

      Hiện công ty dang tiến hành dầm phần vé mỗt hợp đổng lớn lắp đặt một hê thống máy tính văn phòng và mạng thông tin nội bộ (LAN) cho một tổ hợp thương mại lớn. Hợp đổng này là cơ hội giúp cổng ty thoát khỏi tình trạng kinh doanh bấp bênh và cò con hiện nay, và cũng là nguồn tâi chính quan trọng giúp công ty nâng cao năng lực, mua sắm các phương tiện, thiết bị kỹ thuật mà công ty vẫn hằng ao ước. COMPYTđã có sản một phâmr thiết bị cần thiết cho hợp đổng này, nhưng chỉ là giai đoạn đầu. Phần lớn các thiết bị còn lại sẽ được dạt sản xuất ở các hãng chế tạo.

vấn đề đạo đức


     Do các hãng chế tạo hiện đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng những yêucầu cụ thể của hệ thống và thiết bị của hệ thống, các hãng không thểcam kết chắc chắn sẽ giao hàng đúng thởi hạn. Việc kéo dài tiến độhoàn thành việc lắp đặt hệ thống có thể dẫn đến những thiệt hại đáng kể cho tập đoàn thương mại, vì vậy có khả năng họ sẽ phải cân nhắc kỹ hơn việc ký hợp đổng với COMPYTvà làm thêmcác đối tác khác để tham khảo.

    COMPYT đang cố hết sức để hợp đồng dược hoàn thành đúng hạn, các hãng chế tạo cũng đang nghiên cứu giải pháp để có thể hoàn thành đúng thởi hạn. Tuy nhiên, cả hai bên đều không khẳng định dược chắc chấn. Nếu xảy ra châm trễ thì điều không may đó nằm ngoài mong muốn và khả năng tác động của COMPYT.



COMPTYcó nên thông báo cho đại diện tập đoàn thương mại về những khó khăn họ và các hãng sản xuất đang gập phải và khả năng có thể bị chậm trễ hay không?

Nguồn gốc của vấn đề đạo đức

     Như đã trình bày ở trên, bản chất của vấn đề đạo đức là sự mâu thuẫn hay tự – mâu thuẫn, về cơ bản, mâu thuẫn có thể xuất hiện trên các khía cạnh khác nhau như triết lý hành động, mối quan hệ quyền lực trong cơ cấu tổ chức, sự phối hợp trong các hoạt động tác nghiệp hay phân phối lợi ích; ở các lĩnh vực như marketing, điều kiện lao động, nhân lực, tài chính hay quản lý. Mâu thuẫn có thể xuất hiện trong mỗi con người (tự mâu thuần), giữa những người hữu quan bên trong như chủ sở hữu, người quản lý, người lao động, hay với những người hữu quan bên ngoài như với khách hàng, đối tác – đối thủ hay cộng đổng, xã hội. Trong nhiều trường hợp, chính phủ trở thành một đối tượng hữu quan bên ngoài đầy quyền lực.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: dao duc kinh doanh, van hoa cong ty